Cách thức tiếp cận khách hàng bạn nên biết

Muốn tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, ngoài việc bán hàng, chăm sóc khách hàng thì việc tiếp cận những khách hàng mới là vô cùng quan trọng. Nhưng việc này là không hề đơn giản khi có đến 80% khách hàng tiềm năng không cho bạn cơ hội thứ hai ( theo Forrester.com ). Bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn trong cách thức tiếp cận khách hàng.

Thu thập thông tin của khách hàng

Đây là một vấn đề quan trọng khi bắt đầu làm việc với khách hàng, bạn cần phải nắm bắt được những thông tin cốt lõi, cơ bản của khách hàng như : Tên, tuổi, công việc, địa chỉ.... để cung cấp được những thông tin tư vấn phù hợp nhất cho khách hàng.

Hãy nhớ rằng khách hàng mua hàng vì lí do của họ chứ không phải của bạn, vì vậy việc thu thập thông tin khách hàng sẽ giúp bạn tập trung vào vấn đề của khách hàng, biết được khách hàng cần gì và nhấn mạnh vào chúng.

cách thức tiếp cận khách hàng - tiếp cận khách hàng hiệu quả
Hãy chủ động trong việc tiếp cận khách hàng


Xây dựng mối liên hệ và tạo lòng tin

Tự xây dựng mối liên hệ với khách hàng bằng cách tìm điểm chung của mình với khách hàng, hãy cảm nhận khách hàng qua cách họ trả lời, yêu cầu để có cách thức ứng xử, thái độ trò chuyện phù hợp. Quan trọng là việc bán hàng của bạn phải hướng đến khách hàng. Từ đó các bạn sẽ có mối liên hệ tự nhiên nhất với khách hàng.

Mọi người sẽ giao dịch, mua hàng của những người họ tin tưởng, quan tâm đến họ. Vì vậy hãy là " điểm tựa " cho khách hàng : 

- Hỏi những câu hỏi thẳng vào vấn đề

- Lắng nghe một cách chủ động

- Thẳng thắn trả lời câu hỏi của khách hàng

- Những lời hứa hẹn, cam kết là sự chắc chắn

Việc tiếp cận khách hàng là vấn đề mắc phải của rất nhiều nhân viên kinh doanh. Chính vì vậy không phải ai trong quá trình bán hàng cũng tiếp cận khách hàng được một cách tốt nhất. Điều cuối cùng là bạn phải có được sự gắn kết của khách hàng, dù có bán được sản phẩm hay không.

Hãy luôn chủ động để thích ứng với từng khách hàng cụ thể. Nên nhớ rằng nếu bạn không làm tốt điều này, thì chắc chắn sẽ có người khác thay bạn.

Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng

Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét