Kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể thiếu dành cho bạn

Trong bối cảnh kinh doanh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, ngoài việc marketing, quảng cáo sản phẩm,  không thể bỏ qua việc chăm sóc khách hàng. Đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu trong chiến lược cạnh tranh, phát triển của các công ty. Chắc rằng các bạn sẽ không muốn khách hàng quay lưng lại với doanh nghiệp mình. Để làm được điều đó, các bạn cần nắm vững được những kỹ năng chăm sóc khách hàng cơ bản, không thể thiếu sau:

1. Tạo ấn tượng đầu tiên

Nhiều người đã lầm tưởng cho rằng ấn tượng đầu tiên chỉ quan trọng đối với những mối quan hệ xã giao trong xã hội mà không biết rằng vị trí của nó trong kinh doanh cũng chẳng hề thua kém. Đó là nền tảng hình thành nên những cuộc gặp gỡ, giao lưu, hội họp, thậm chí còn giúp bạn giành thắng lợi trong những thỏa thuận kinh doanh. Nếu không gây được ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên, bạn sẽ chẳng thể tự tin để làm bất cứ điều gì tiếp theo đó.

- Ăn mặc lịch sự
- Cử chỉ đàng hoàng
- Thái độ bình tĩnh
- Luôn mỉm cười
- Lời mở đầu tốt đẹp

2. Lắng nghe và xác định nhu cầu của khách hàng

Như các bạn đã biết trong bất kì cuộc hội thoại nào, việc lắng nghe người nói là vô cùng quan trọng, vì việc tập trung lắng nghe khi chăm sóc khách hàng, sẽ làm cho họ cảm thấy được tôn trọng, không nên ngắt lời khi khách hàng đang nói. Cũng từ đó các bạn có thể ghi chép lại, phân tích rồi xác định các nhu cầu chính của khách hàng để tập trung chăm sóc.

chăm sóc khách hàng hiệu quả - kỹ năng chăm sóc khách hàng không thể thiếu
Chăm sóc khách hàng hiệu quả mang lại sự cạnh tranh cho doanh nghiệp


3. Đặt câu hỏi

Đặt những câu hỏi ngắn gọn, tập trung vào chủ đề chính sẽ giúp các bạn có được sự chú ý của khách hàng, tìm hiểu thêm được thông tin của khách hàng. Câu hỏi của bạn không được có định kiến trong đó, và hãy dùng nó để dẫn dắt khách hàng đến mục đích chính của bạn.

4. Giới thiệu và thuyết phục khách hàng

Sau khi đã làm tốt các bước trên, đây là lúc quyết định, then chốt của bạn. Nắm vững những yêu cầu của khách hàng, tâm lý khách hàng các bạn sẽ biết cách tư vấn, chăm sóc, tranh thủ sự chú ý của khách hàng, níu giữ sự quan tâm của khách hàng trong cuộc trò chuyện. 

Bộ phận chăm sóc khách hàng cũng chính là hình ảnh khách hàng cảm nhận về doanh nghiệp bạn, chính vì vậy để luôn có được hình ảnh tốt trong tâm trí khách hàng các bạn cần nắm vững được những kỹ năng không thể thiếu này, hơn nữa để hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất, các bạn có thể tham khảo sử dụng phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng CRMVIET

Link dùng thử:  


Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng


Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét