Cách thức nhận diện khách hàng tiềm năng

Mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp đều có một lượng khách hàng thân thiết của riêng mình. Muốn gia tăng số lượng ấy, không có cách nào khác ngoài việc phát triển số lượng khách hàng tiềm năng. Vậy ai sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn? Nhận diện khách hàng tiềm năng bằng cách nào?

1. Là những người có thu nhập

Tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, bạn sẽ xác định được mức thu nhập của từng khách hàng sẽ phù hợp doanh nghiệp mình. Vì không phải khách hàng nào cũng có mức thu nhập ổn định để từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết với doanh nghiệp.


Nhận diện khách hàng tiềm năng sẽ giúp phát triển số lượng khách hàng thân thiết
Nhận diện khách hàng tiềm năng là bước đầu đê phát triển doanh nghiệp


2. Họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

Bất cứ ai đều có nhu cầu và ước muốn riêng của mình. Và khi đến lúc cần thiết họ sẽ tìm kiếm thông tin để thỏa mãn điều đó. Đây chính là khách hàng tương lai của doanh nghiệp. Đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng là hết sức quan trọng. Từ đó, bạn sẽ đưa ra những chiến lược cụ thể, để thuyết phục khách hàng kí kết hợp đồng với mình.

3. Họ đang trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ

Có  rất nhiều khách hàng đang trực tiếp sử dụng sản phẩm giống sản phẩm của bạn. Nhiều công ty đã buông xuôi trước những khách hàng này. Thực sự đây là một đối tượng khách hàng hết sức tiềm năng, nhưng rất khó thuyết phục. Bởi khi họ đã sử dụng sản phẩm cùng chủng loại, chắc chắn họ đã quan tâm đến sản phẩm, và có mức thu nhập ổn định. Điều đáng nói ở đây là làm cách nào để "lôi kéo" những khách hàng kiểu này về doanh nghiệp. Cách duy nhất để làm được điều đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả và chăm sóc khách hàng chu đáo. Sử dụng các công cụ, phần mềm quản lý công việc cũng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Nhận diện khách hàng tiềm năng chính là bước đầu để mở rộng số lượng khách hàng thân thiết sau đó là phát triển doanh nghiệp!

>> Xem thêm: Chăm sóc khách hàng để tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng

Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét