Chăm sóc khách hàng qua điện thoại như thế nào là tốt nhất?

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê vào thời điểm tháng 6/2015 số lượng thuê bao di động tại Việt Nam đã đạt mốc 137 triệu thuê bao, tăng 14,3% so với năm 2014. Nhìn vào số liệu đó có thể thấy đây là thị trường tiềm năng cho việc tìm kiếm khách hàng. Chính vì vậy việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại cũng cần được cải thiện nếu bạn muốn gia tăng số lượng khách hàng cho doanh nghiệp.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại như thế nào?

Tạo ấn tượng ban đầu

Khác với việc chăm sóc khách hàng trực tiếp, bạn có thể tạo ấn tượng với họ qua trang phục, ánh mắt, nụ cười. Việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại, đặc biệt các bạn sẽ phải tạo ấn tượng cho khách hàng bằng giọng nói, cách chào hỏi, giao tiếp của bạn qua ngôn từ bạn dùng.

- Nhấc máy nghe trong khoảng hồi chuông thứ 2 và thứ 3
- Chào mừng khách hàng đến với dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty
- Luôn mỉm cười khi trả lời cuộc gọi

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại bằng cách nào
Luôn mỉm cười với khách hàng để tạo ấn tượng đầu tiên.


Thái độ phục vụ

Có một nghiên cứu chỉ ra rằng khách hàng chỉ sử dụng sản phẩm dịch vụ một lần rồi không quay trở lại 68% là do thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên. Đây là còn số thống kê không mấy bất ngờ, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng nhận ra điều đó. Thái độ phục vụ nhiệt tình, chân thành sẽ kéo khách hàng quay trở lại với công ty. Để làm được điều đó đòi hỏi mỗi nhân viên phải chăm sóc khách hàng với một thái độ chuyên nghiệp nhất. Phải chuẩn bị kĩ lưỡng trước mỗi cuộc gọi, thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức, kĩ năng để nâng cao trình độ bản thân, đáp ứng được những yêu cầu khó khăn của khách hàng. Có như vậy chắc chắn các bạn sẽ có một thái độ phục vụ tốt nhất và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

>> Có thể bạn quan tâm: Link: Dùng thử - Chăm sóc khách hàng hiệu quả với phần mềm CRMVIET

Rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi

Sau mỗi cuộc gọi, bạn nên rút ra những kinh nghiệm bổ ích cho mình để áp dụng chăm sóc khách hàng vào những lần sau. Gặp những trường hợp khó bạn nên ghi lại sau đó tìm hướng giải quyết. Như đã nói ở trên chăm sóc khách hàng qua điện thoại là một kênh hết sức tiềm năng để tìm kiếm phát triển lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý có những chiến lược phát triển chiến lược chăm sóc khách hàng cung như nhân viên phải tự hoàn thiện bản thân để đạt được kết quả tốt nhất.

>> Tham khảo: Hạn chế của việc quản lý khách hàng bằng excel

Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng





Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét