Lý do chính khiến doanh nghiệp thất bại khi triển khai crm

CRM hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp biết đến, sử dụng rộng rãi trên cả nước và được cung cấp bởi rất nhiều công ty phần mềm crm. Một dự án CRM thành công bao gồm các quy trình, chính sách, nhân lực, chiến lược và công nghệ. Bên cạnh đó là một số yếu tố khác mà ta cần ý thức được để đảm bảo sự thành công khi triển khai. Ví dụ một số vấn đề như chất lượng dữ liệu không được quan tâm, quyền sở hữu và trách nhiệm đối với CRM trong doanh nghiệp, thay đổi cơ chế quản lý và sự chấp nhận của người sử dụng, sự quan tâm của khách hàng vào dự án...Vậy đâu là lý do chính khiến doanh nghiệp thất bại khi triển khai CRM.

Lý do chính khiến doanh nghiệp thất bại khi triển khai crm là gì
Đâu là lý do khiến doanh nghiệp thất bại khi triển khai crm

1. Dữ liệu không chất lượng

Mức độ thành công trong triển khai CRM sẽ tỉ lệ thuận với dữ liệu được sử dụng và cách thức con người khai thác nó. Nếu dữ liệu không chính xác, việc triển khai CRM sẽ không hiệu quả và tốn kém chi phí hơn. Bởi việc dữ liệu không "sạch" sẽ khiến cho nhân viên trực tiếp thử dụng sẽ không thu được kết quả mong muốn. Điều đó sẽ gây nên cảm giác không tin tưởng vào hệ thống CRM.

2. Bạn đã đặt khách hàng vào trung tâm chưa?

Theo một nghiên cứu đưa ra những công ty tập trung vào khách hàng có thể sinh lợi hơn 60%. Chính vì vậy khi nghĩ đến việc triển khai, việc doanh nghiệp nghĩ đến đầu tiên chính là đặt khách hàng vào vị trí trung tâm. Đừng quá chú trọng vào công nghệ, kĩ thuật, các công cụ hỗ trợ mà quên mất rằng khách hàng chính là nguồn thu của doanh nghiệp, doanh nghiệp có phát triển mạnh hay không chính là nhờ vào khách hàng.

Link : Dùng thử phần mềm CRMVIET

3. Quá vội vàng

CRM không thể triển khai trong một sớm một chiều. Việc ứng dụng CRM cần có thời gian để thực hành, thích nghi. Thay đổi theo CRM là sẽ giúp các bạn tăng hiệu suất công việc một cách nhanh chóng. Nhưng điều đó là không dễ dàng, bởi khi học bất cứ một cái gì mới, cái chúng ta cần chính là làm quen với nó. Sự vội vàng trong triển khai CRM sẽ gây nên sự thất bại cho doanh nghiệp cũng như sự thất vọng cho khách hàng. CRM là hệ thống mang lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp, nếu biết triển khai một cách hợp, khai thác triệt để những tính năng của CRM. 

Đây là những lý do chính khiến CRM nhanh chóng thất bại đối với một số doanh nghiệp. Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào hiểu ra và ứng dụng CRM một cách hiệu quả nhất.


Bài đăng trong chuyên mục: Phần mềm CRM



Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét