Phần mềm CRM

05 cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả.

Giao tiếp với khách hàng là một phần rất quan trọng trong việc hợp tác giữa 2 bên, vì vậy khách hàng có sử dụng dịch vụ, sản phẩm hay không là hoàn toàn phụ thuộc bởi bạn. Những kĩ năng dưới đây sẽ giúp các bạn giao tiếp tốt hơn với khách hàng, và sẽ tăng hiệu quả công việc.
Cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả - giao tiếp khách hàng
Hãy giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả nhất


1. " Khách hàng là thượng đế "

Các bạn đừng nghĩ rằng việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng là đang giúp đỡ họ. Một suy nghĩ hết sức sai lầm! Không phải chỉ có một mình bạn cung cấp sản phẩm cho khách hàng, bạn không hề độc quyền trong kinh doanh. Khách hàng sẽ tìm ngay đến một công ty khác nếu các bạn giới thiệu sản phẩm mà như đang " ban ơn, làm phúc ". Việc coi trọng khách hàng sẽ làm họ cảm thấy thoải mái trong việc giao tiếp, cảm nhận về sản phẩm của bạn. Hãy luôn nhớ rằng " khách hàng là thượng đế ".

2. Chuẩn bị trước câu chuyện

Giao tiếp với khách hàng trong kinh doanh sẽ khác hoàn toàn khi các bạn giao tiếp trong cuộc sống thường ngày. Khi đàm phán với khách hàng các bạn cần sử dụng những ngôn từ chính xác, rõ ràng tạo sự chuyên nghiệp. Chuẩn bị trước những câu hỏi, câu trả lời sẽ giúp bạn làm chủ câu chuyện, dẫn dắt khách hàng đến mục đích của bạn.

3. Lắng nghe, tập trung vào nhu cầu của khách hàng

Lắng nghe để thấu hiểu khách hàng là điều cần thiết khi giao tiếp. Khách hàng cần biết chắc chắn rằng các bạn đã hiểu được những vấn đề của họ. Điều đó sẽ thể hiện bạn là người lịch sự, tôn trọng đối tác.

Tập trung vào nhu  cầu chính của khách hàng, không nên nói quá nhiều thông tin sẽ làm khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn rắc rối, khó hiểu mà không đáp ứng được vấn đề chính mà họ quan tâm.

4. Đưa ra lời khuyên đúng thời điểm

Bạn phải luôn nhanh nhạy, nắm bắt được thông tin truyền đạt từ đối tác. Đưa ra lời khuyên vào đúng thời điểm, và đừng vội vàng đánh giá quan điểm ý kiến của khách hàng. Bí kíp trong giao tiếp đó là " Đứng về phía họ rồi kéo họ về phía mình ".

5. Thái độ phục vụ

Thái độ phục vụ khách hàng là yếu tố chính quyết định thành công trong đàm phán, dù sản phẩm có ưu việt đến mấy, thái độ phục vụ không tốt chắc chắn khách hàng sẽ từ chối bạn. Hãy luôn giữ một thái độ chuẩn mực, luôn bình tĩnh khi giao tiếp. 

Hãy chuẩn bị, trau dồi cho mình những kĩ năng, cách thức để có thể giao tiếp với khách hàng một cách hiệu quả và mang lại thành công cho bạn.

>> Xem thêm: Chăm sóc khách hàng là gì


Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng

Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét