Phần mềm CRM

Bí quyết để ứng dụng crm thành công


Hiện nay crm đang dần là một phần không thể thiếu trong hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng nhiều doanh nghiệp đã thất bại trong quá trình ứng dụng crm. Lí do đưa ra có thể là do hạn chế về nhận thức doanh nghiệp, " sếp" không đủ quyết tâm, nhân viên không đủ kiên nhẫn để thực hiện. 
Lợi ích của crm mang lại là rất lớn, thành công với một hệ thống crm, phần mềm quản lý khách hàng không phụ thuộc vào việc doanh nghiệp bạn có quy mô ra sao, hoạt động trên lĩnh vực nào. Dưới đây là bí quyết để ứng dụng crm hiệu quả.

1. Tổ chức lại dữ liệu

Có thể trước đó, quản lý thông tin khách hàng được các công ty lưu trữ trên các file excel, sổ sách, điện thoại... việc quản lý là vô cùng khó khăn, chắc chắn sẽ bị mất khách hàng khi nhân viên nghỉ việc. Vì vậy doanh nghiệp phải tổng hợp dữ liệu vào một cơ sở thống nhất, sàng lọc, sắp xếp các thông tin theo từng danh mục khách hàng. Vì dữ liệu chính là phần quan trọng nhất giúp hệ thống crm hoạt động trơn tru.

2. Lãnh đạo cần vào cuộc

Lãnh đạo chính là tấm gương điển hình để nhân viên nhìn vào. Khi lãnh đạo không tin tưởng vào crm thì chắc chắn rằng nhân viên của họ cũng vậy, và thất bại trong quá trình sử dụng cũng trong tầm tay. Hãy bắt đầu từ nhà lãnh đạo cao nhất của công ty, đó phải là người hiểu được giá trị của hệ thống crm, những điểm nổi bật, những vấn đề còn vướng mắc để tìm ra hướng giải quyết.

3. Đồng bộ toàn công ty

Hệ thống crm phải được sử dụng trong toàn bộ hệ thống của công ty, điều đó sẽ giúp việc hoạt động thống nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình quản lý. Các phòng ban được kết nối với nhau một cách dễ dàng, nhanh chóng.

4. Thay đổi thói quen theo văn hóa crm

Các doanh nghiệp sử dụng crm dưới dạng các hệ thống, phần mềm nhưng crm là chính là quan niệm triết lý không phải công cụ. Crm mang lại văn hóa mới cho công ty, vì vậy hãy sẵn sàng thay đổi theo crm, bỏ những thói quen làm việc rườm rà, lạc hậu cũ.

5. Kế hoạch dài hạn

Các bạn cần có kế hoạch dài hạn cho công ty, nhu cầu của công ty là gì, ứng dụng crm là một quá trình, không phải một sớm một chiều. Khi đó cần chuẩn bị kĩ càng để có chiến lược sử dụng crm một cách thành công, tiết kiệm nhất có thể.

Cuối cùng, để có thể ứng dụng một cách hiệu quả các doanh nghiệp nên tìm hiểu các phần mềm crm tốt nhất, để xem tính năng của phần mềm có phù hợp với nghiệp vụ hay không.

Bài viết trong chuyên mục: Phần mềm crm


Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét