Các doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển giữa thời buổi kinh tế khó khăn, việc tăng doanh thu là điều vô cùng cấp bách. Và khách hàng chính là nơi mang lại điều đó. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng:
- 80% doanh thu đến từ 20% khách hàng thân quen.
- Chi phí để tìm khách hàng mới bằng 6 lần chi phí chăm sóc khách hàng cũ.![]() |
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách chăm sóc những khách hàng cũ |
Từ đó có thể thấy chăm sóc khách hàng là cần thiết bởi nó sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty với chi phí thấp hơn nhiều lần so với việc tìm kiếm khách hàng mới. Khi tìm kiếm khách hàng mới bạn sẽ mất rất nhiều thời gian trong việc tìm hiểu, phân loại khách hàng, sau đó là thuyết phục họ sử dụng kí kết hợp đồng với doanh nghiệp mình.
Đối với chăm sóc khách hàng cũ, họ là đối tượng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn, công việc của bạn chỉ là thường xuyên quan tâm, tương tác với họ, trả lời những thắc mắc, yêu cầu của họ một cách chu đáo, tận tình. Bạn nhớ đến khách hàng thì khách hàng cũng sẽ nhớ đến bạn, từ đó tạo nên một mối quan hệ thân thiết, xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng không phải là điều quá khó khăn.
Đừng để khách hàng rời bỏ thị trường mà bạn đang tham gia vào. Thất bai đã hiển hiện nếu điều đó xảy ra. Khách hàng luôn chọn những nhà cung cấp nào có sản phẩm tốt nhất, và sẵn sàng thay đổi chỉ vì những lí do hết sức đơn giản. Chính vì vậy đừng để mất những khách hàng cũ trong khi những khách hàng mới chưa chắc bạn đã giao dịch thành công.
Khách hàng chính là nguồn tài sản lớn nhất mà bạn có được. Hãy duy trì và phát triển nguồn tài sản này để trở nên giàu có, lớn mạnh trên thị trường về cả tiềm lực kinh tế lẫn giá trị thương hiệu.
>> Tham khảo: Để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất
Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét