Phần mềm CRM

Chăm sóc khách hàng là nghệ thuật

 Chăm sóc khách hàng là yếu tố sống còn của doanh nghiệp trong các lĩnh vực bán hàng, cung cấp các dịch vụ. Chăm sóc khách hàng là nghệ thuật, nhưng liệu các nhân viên chăm sóc khách hàng đã là "nghệ sĩ" chưa.

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng đòi hỏi rất nhiều yếu tố cấu thành, vì vậy không phải nhân viên nào cũng nắm vững được những yếu tố đó để chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất. Điều quan trọng nhất khi giao tiếp với khách hàng không phải là kĩ năng mà chính là thái độ. Thái độ khi bạn giao tiếp với khách hàng sẽ quyết định thành công của công việc, cũng như bạn có phải là một nhân viên chăm sóc khách hàng có chuyên nghiệp hay không. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng chính là bạn phải luôn có thái độ mềm mỏng đối với khách hàng trong mọi trường hợp, đặt mình vào địa vị của khách hàng để hiểu họ, quan tâm đến nhu cầu, thắc mắc của họ.

 Một nhân viên chăm sóc khách hàng hiệu quả là người luôn đánh giá được khách hàng, giải đáp được những vấn đề của khách hàng, đưa cho họ được những lời khuyên hữu ích. Để làm được điều đó hãy lắng nghe khách hàng một cách cẩn thận, ghi lại những yếu cầu của họ. Từ đó bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan nhất về khách hàng và có những phản hồi tốt nhất cho họ.

Cuối cùng hãy hỏi xem khách hàng đã hài lòng về sự chăm sóc của bạn chưa? Điều này chứng tỏ bạn là một nhân viên hết sức quan tâm đến khách hàng, luôn nỗ lực đáp ứng được những điều khách hàng mong muốn. Và thể hiện cho khách hàng rằng "khách hàng là thượng đế", họ luôn là người quyết định. 

Chăm sóc khách hàng là vấn đề khó đòi hỏi nhiều thời gian học hỏi và tích lũy. Chăm sóc khách hàng là nghệ thuật, thì hãy trở thành một người "nghệ sĩ" thực thụ bạn nhé!

>> Tham khảo: Để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất


Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng

Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét