Phần mềm CRM

Để trở thành nhân viên chăm sóc khách hàng tốt nhất



Chăm sóc khách hàng hiện nay đã trở thành một bộ phận không thể thiếu trong mỗi công ty. Nếu làm tốt công việc này, lợi nhuận đem lại là rất lớn, vì khách hàng chính là nguồn thu để doanh nghiệp phát triển. Vậy các doanh nghiệp đã có một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tốt hay chưa? Các yếu tố tạo nên một nhân viên chăm sóc khách hàng tốt là gì?

1. Biết lắng nghe

Lắng nghe luôn là vấn đề quan trọng trong mỗi cuộc đối thoại, điều này càng quan trọng với một nhân viên chăm sóc khách hàng. Luôn lắng nghe cẩn thận những gì khách hàng nói, điều này tạo nên sự tin tưởng của người nói. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự tôn trọng của nhân viên đối với mình, tạo nên sự thoải mái trong việc giao tiếp.

2. Luôn thấu hiểu

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ, cảm nhận những khó khăn của khách hàng như chính mình đang gặp phải. Luôn bình tĩnh, trả lời khách hàng với thái độ nhẹ nhàng và ân cần. Đưa cho khách hàng những ý kiến, sau khi đã phân tích,hiểu được yêu cầu của họ. Mỗi khách hàng tìm đến doanh nghiệp đều có những mục đích khác nhau, nhưng điều cốt lõi là mọi khách hàng đều mong muốn được phục vụ một cách tốt nhất. Hiểu được điều này, bạn sẽ có phương pháp chăm sóc khách hàng khác nhau vào tùy từng đối tượng, thuyết phục họ tin dùng vào sản phẩm, dịch vụ của công ty mình.

3. Có kế hoạch làm việc khoa học

Muốn trở thành một nhân viên giỏi trong bất cứ ngành nghề nào, việc của bạn chính là có kế hoạch làm việc cụ thể, khoa học. Sắp xếp các công việc từ ngày hôm trước một cách hợp lý, để tiết kiệm tối đa thời gian. Khi đã có một lịch trình cho riêng mình, việc của bạn chỉ là bắt tay vào làm không phải mất công xem mình nên làm gì tiếp theo, không bị rối khi quá bận rộn gây nên việc giảm hiệu suất công việc.

4. Có trách nhiệm

Có trách nhiệm trong việc chăm sóc khách hàng nghĩa là bạn không thể bỏ mặc khách hàng sau khi đã giới thiệu các sản phẩm cho họ. Mỗi khi sản phẩm có sự cố, việc của bạn chính là sẵn sàng nhận lấy lỗi đó, và tìm phướng án khắc phục. Luôn có trách nhiệm với những gì mình đưa ra là điều cần thiết với một nhân viên chăm sóc khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp bạn, tạo lượng khách hàng thân thiết cho dù sản phẩm của bạn có thể không được tốt nhất.

5. Trao đổi, quan tâm đến khách hàng

Thường xuyên trao đổi, tương tác với khách hàng để nắm bắt thêm thông tin về họ, những khúc mắc về sản phẩm, dịch vụ. Hơn thế nữa khách hàng sẽ hết sức bất ngờ nếu nhận được những cuộc gọi, email chúc mừng vào ngày sinh nhật hoặc những ngày lễ. Tìm đến khách hàng cũng chính là làm khách hàng nhớ đến bạn, tạo nên thương hiệu của doanh nghiệp bạn trong tâm trí khách hàng.

Để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng tốt, bạn nên thường xuyên trau dồi cho mình những bài học, những kinh nghiệm bổ ích, điều đó cũng giúp tự hoàn thiện chính bản thân mình.

>> Tham khảo: Quy trình chăm sóc khách hàng cho doang nghiệp


Bài viết trong chuyên mục: Quản lý khách hàng


Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét