Phần mềm CRM

Hạn chế của việc quản lý khách hàng bằng ecxel

Rất nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay vẫn đang quản lý khách hàng bằng excel, một công cụ quản lý khách hàng hết sức thô sơ, gây mất nhiều thời gian cho doanh nghiệp, mà hiệu quả mang lại không được như mong muốn.
 
Trong thời gian đầu tiên với số lượng nhân viên còn ít, khách hàng chưa nhiều các doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng ecel để xử lý thông tin và quản lý khách hàng. Nhưng khi doanh nghiệp phát triển lên, số lượng khách hàng gia tăng chắc chắn sẽ nảy sinh nhiều vấn đề mà chính excel sẽ làm nhân viên công ty bối rối.

Hạn chế của việc quản lý khách hàng bằng excel

- Độ bảo mật thấp, dữ liệu khách hàng rất dễ bị đánh cắp
- Tra cứu thông tin, phân loại khách hàng hết sức khó khăn
- Hạn chế về giao diện, không thể quản lý quan hệ khách hàng
- Không có các tính năng thông báo, nhắc nhở lịch các cuộc gọi, chăm sóc khách hàng
- Không thể trao đổi thông tin nội bộ trực tiếp trên excel
- Số lượng khách hàng gia tăng việc quản lý sẽ vô cùng khó khăn
- Mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc
- Không tập trung được trong việc quản lý dữ liệu, khó khăn trong hoạch định chiến lược
- Nhà quản lý khó đánh giá được hiệu quả chăm sóc khách hàng của nhân viên

Những hạn chế về việc quản lý khách hàng bằng excel là rất lớn. Đừng để nó ảnh hưởng đến việc gia tăng số lượng khách hàng cũng như việc phát triển của doanh nghiệp bạn. Các doanh nghiệp nên tìm kiếm, triển khai cho mình các phần mềm crm (CRM là gì?) công cụ quản lý khách hàng một cách dễ dàng hiệu quả nhất.



Bài viết trong chuyên mục: Phần mềm CRM

Share on Google Plus

About Trung Nguyễn Thành

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét