Phần mềm CRM - Giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp 4.0

Trong thời đại 4.0 ngày nay thì việc ứng dụng phần mềm CRM vào trong hoạt động kinh doanh là ngày càng được chú trọng. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về phần mềm CRM là gì? Chức năng của CRM và tìm hiểu qua về phần mềm CRM nào tốt tại Việt Nam hiện nay. 

Tìm hiểu phần mềm CRM là gì 

Phần mềm chăm sóc khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là tập hợp các công cụ giúp quản lý toàn bộ hoạt động kinh doanh từ khâu Marketing, chăm sóc khách hàng, thống kê đơn hàng, lên kế hoạch làm việc, KPI… 

Tùy theo từng yêu cầu công việc, lĩnh vực ngành nghề mà phần mềm CRM được tích hợp thêm nhiều tính năng có thể kể tới như: quản lý hàng tồn, thống kê chi phí, quản lý đơn hàng… Hiện nay, phần mềm quản lý CRM thường được các doanh nghiệp tập trung ứng dụng vào trong các hoạt động liên quan tới chăm sóc khách hàng, marketing bằng việc tập hợp nhiều giải pháp, công cụ khác nhau trong một ứng dụng duy nhất. 
Khái niệm phần mềm CRM là gì

Phần mềm CRM giúp kết nối chặt chẽ hơn giữa 3 đầu mối là nhà quản lý, nhân viên và khách hàng. Trong đó, nhân viên là người thao tác trực tiếp trên phần mềm CRM thông qua mục tiêu, KPI mà nhà quản lý hướng tới. Mọi dữ liệu, thông tin về khách hàng đều sẽ được lưu trữ, phân loại, quản lý ngay trên CRM. 

Chức năng của phần mềm quản lý khách hàng CRM 

Chức năng đầu tiên và quan trọng nhất của CRM được thể hiện qua tên gọi của nó, là phần mềm quản lý khách hàng. Mọi chức năng, tùy biến của CRM đều được tối ưu cho hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, thấu hiểu và phân loại hành vi khách hàng. Cụ thể như: 
  • Giúp doanh nghiệp tiếp cận, thống kê tập khách hàng mới 
  • Phân loại khách hàng theo từng nhóm theo mục đích kinh doanh (địa điểm, nhu cầu, tình trạng đơn hàng…) 
  • Chăm sóc lại khách hàng đã mua hàng, chưa mua hàng theo từng kịch có sẵn. 
  • Xây dựng các chiến dịch tiếp cận khách hàng thông qua các kênh marketing 
Thứ hai, phần mềm quản lý hệ thống khách hàng CRM còn được ứng dụng trong công tác quản trị nội bộ doanh nghiệp. Thông qua CRM, nhà quản lý có thể chủ động giao việc, kiểm soát cũng như đánh giá hoạt động của nhân viên. Mặt khác, ở cấp độ người thực thi có thể nắm bắt được những công việc nhiệm vụ nào được giao, việc nào đã hoàn thành… Thông qua đó, hiệu suất công việc cũng sẽ được nâng cao. 

Một ứng dụng quan trọng nữa của CRM đó là khả năng tự động quản lý bán hàng. Hầu hết các phần mềm CRM hiện nay đều cho phép theo dõi tình trạng đơn hàng từ khi bắt đầu cho tới khi kết thúc hợp đồng. Mọi chi tiết phát sinh trong quá trình giao dịch đều được CRM thống kê cũng như hiển thị đầy đủ.
>>> Tìm hiểu: CRM được ứng dụng cho doanh nghiệp nào

Về cơ bản, phần mềm CRM có các tính năng tương tự như phần mềm kế toán nhưng được tùy biến chuyên sâu hơn cho công tác quản lý, theo dõi khách hàng từ lúc tiếp cận cho tới công đoạn sau bán hàng. Điểm mạnh mẽ cũng như tiện lợi nhất của phần mềm quản lý CRM đó là khả năng tracking liên tục. Bạn có thể theo dõi tiến độ công việc, tình trạng khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi trên website hay ứng dụng điện thoại. Thêm vào đó là tính năng thông báo, nhắc nhở công việc giúp nhân viên có thể chủ động hoàn thành hiệu quả công việc được giao. 

Phần mềm CRM miễn phí nào tốt hiện nay 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cài đặt phần mềm CRM. Để cho CRM có thể đáp ứng được tối đa yêu cầu của doanh nghiệp thì đòi hỏi phải tích hợp thêm các ứng dụng bên ngoài hỗ trợ như email marketing, sms marketing… nên khá tốn chi phí. Các phần mềm CRM miễn phí hiện nay đa số đều có nguồn gốc từ nước ngoài với nhiều tính năng giới hạn và hầu hết không phù hợp với điều kiện các doanh nghiệp nước ta.

>>> Xem thêm: Cách sử dụng SMS Marketing hiệu quả
Phần mềm CRM miễn phí
Ở Việt Nam hiện nay có phần mềm CRM Việt được đánh giá tốt với nhiều chức năng giúp hỗ trợ hoạt động quản trị của doanh nghiệp. Có thể kể tới một số ưu điểm của phần mềm quản lý CRM Việt như: 
  • Giao diện trực quan hiển thị các công việc cần làm, việc được giao hay nhiệm vụ chung của cả nhóm. Hiện thị lịch làm việc của nhân viên cụ thể theo từng ngày. 
  • Quản lý khách hàng từ A đến Z bằng việc phân loại tình trạng khách hàng chi tiết thành: khách hàng mới à khách hàng tiếp cận à Khách hàng quan tâm à Khách mua hàng và Khách hủy giao dịch. 
  • Kiểm soát công nợ, thông tin thanh toán của người mua hàng cũng như nhà cung cấp gắn với từng nhân viên, người chịu trách nhiệm cụ thể. 
  • Thống kê kho hàng, kiểm tra hàng nhập xuất tồn với đầy đủ thông tin cụ thể. 
  • CRM Việt cung cấp hệ thống Automation Marketing với 2 hình thức chính là SMS Marketing và Email Marketing. Với 2 công cụ này sẽ giúp bạn lên chiến dịch tiếp cận người dùng hoàn toàn tự động, đánh giá hiệu quả chiến dịch liên tục theo từng giây. 
  • Phần mềm CRM Việt còn cung cấp đầy đủ các loại báo cáo bán hàng, doanh thu, công nợ, KPI… chi tiết giúp nhà quản lý có cái nhìn đầy đủ nhất. 
Trên đây là những thông tin tổng quan về phần mềm CRM cũng như ứng dụng của phần mềm quản lý khách hàng CRM Việt. Thông qua bài viết này hy vọng sẽ mang tới cho các chủ doanh nghiệp, nhân viên có thêm một lựa chọn tối ưu hơn giúp đẩy mạnh quá trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Share on Google Plus

About Blog Giai Dap

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét