Tìm hiểu tổng quan về phần mềm quản lý khách hàng

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) là 1 bộ phận trong hệ thống quản trị doanh nghiệp. Đây là công cụ đắc lực hỗ trợ cho các nhà quản lý, nhân viên có thể tối ưu hoạt động theo dõi, chăm sóc khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh với chi phí tối ưu nhất. 

Giới thiệu chung về phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng 

Đây là phần mềm cung cấp giải pháp quản trị mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp. Công việc quản lý khách hàng là một trong những mối bận tâm hàng đầu của các tập đoàn lớn hay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay. Với việc tích hợp nhiều công nghệ khoa học tiên tiến, phần mềm quản lý khách hàng giúp giải bài toán về xử lý dữ liệu phát sinh liên tục giữa phòng kinh doanh, phòng marketing và khách hàng.

Tại sao phần mềm quản lý khách hàng là xu hướng phát triển tương lai của doanh nghiệp

Thị trường hàng hóa dịch vụ đang ngày càng khốc liệt với sự vào cuộc của nhiều ông lớn khiến hoạt động kinh doanh không chỉ đơn thuần là “mua đứt bán đoạn” nữa. Các doanh nghiệp lúc này cần phải quan tâm hơn tới tập khách hàng của mình bao gồm cả khách tiềm năng và khách đã mua hàng. Xuất phát từ xu thế này đã dẫn tới yêu cầu DN phải quản trị và chăm sóc thật tốt nguồn dữ liệu khách hàng của mình. 

Đối với cách làm quản lý dữ liệu khách hàng thông thường sẽ có nhiều hạn chế có thể kể tới như: 

· Thông tin quản lý không tập trung: Với đặc thù nhiều lĩnh vực ngành nghề, nhân viên bán hàng sẽ quản lý một lượng khách hàng nhất định. Khi đó càng nhiều nhân viên thì mức độ sai lệch về thông tin, quy trình chăm sóc khách hàng sẽ lại càng lớn, không tập trung. 

· Phụ thuộc vào nhân viên kinh doanh khi tìm khách mới: Mỗi NV bán hàng khách nhau sẽ có cách tư vấn, thuyết phục khác nhau KH tiềm năng không giống nhau nên hiệu quả đạt được không cao. 

· Rủi ro khi nhân viên tư vấn bán hàng nghỉ việc mang theo thông tin khách hàng của công ty để phục vụ mục đích cá nhân. 
· Quy trình bán hàng với các khách hàng (khách lẻ, khách buôn) gặp nhiều khó khăn với quy mô khách hàng lớn phân bố rộng rãi. 

· Thời gian chăm sóc, truy xuất, quản lý thông tin khách hàng bị kéo dài hơn, tiêu tốn nhiều sức lao động hơn với cách quản lý truyền thống. 

· Tương tác giữa 3 bộ phận: giám đốc, nhân viên bán hàng, marketing thường có độ trễ, trải qua nhiều khâu quy trình mất thời gian. 

Chính từ những thực trạng trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng ra đời là để giải quyết những khó khăn hiển hiện đó của doanh nghiệp.

Lợi thế vượt trội của phần mềm quản lý khách hàng là gì 

Đối với bộ phận Marketing: 

Phần mềm chăm sóc khách hàng giúp phòng Marketing chủ động thực hiện các chiến dịch truyền thông cũng như theo dõi hiệu quả một cách tự động thông qua hệ thống Email Marketing, SMS Marketing được lên kịch bản sẵn. 

Không những thế, phần mềm CRM cung cấp khả năng tùy biến nhiều kịch bản chăm sóc khách hàng khác nhau theo các tiêu chí phân loại khác nhau cực kỳ tiện lợi (theo vị trí, theo nhu cầu, theo giới tính…) 

>>> Xem thêm: Phần mềm ERP là gì

Đối với phòng bán hàng 

Phần mềm quản lý khách hàng giúp nhân viên sale nắm rõ được thông tin, tình trạng mua bán, giao dịch thanh toán của khách một cách chủ động. CRM còn cung cấp giải pháp tự động nhắc lịch công việc theo từng giờ để giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội giao dịch nào với khách. 

Ngoài ra, với ứng dụng quản lý khách hàng thì giờ đây mọi chi tiết giao dịch, cuộc gọi đều được lưu lại trên dữ liệu công ty giúp bạn có thể truy xuất lại bất kỳ lúc nào. 

Đối với nhà quản trị và doanh nghiệp 

Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng với tính năng giao việc, theo dõi sát sao giúp bạn có thể kiểm soát hiệu quả công việc của nhân viên bất kỳ lúc nào. 

Do toàn bộ thông tin đều được lưu trữ trên hệ thống phần mềm quản lý khách hàng nên sẽ giảm rủi ro nếu nhân viên nghỉ việc, móc nối ăn chênh tiền với khách… 

Phân loại chi tiết, đầy đủ tập khách hàng của công ty để từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. 

Có thể nói với những ưu điểm trên thì phần mềm quản lý khách hàng CRM là một lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay.
Share on Google Plus

About Blog Giai Dap

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét